Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Nước tăng lực Red Bull chỉ tốt nếu biết dùng đúng cách

Trước tin đồn vì lạm dụng nước tăng lực Bò Húc (Bò Cụng, Red Bull) mà gây nên các ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, không ít người vô cùng hoang mang không khỏi thắc mắc thực sự thức uống tăng lực bò húc có tốt không? Tuy nhiên theo chuyên gia đầu ngành đã khẳng định thức uống này sẽ phát huy hết lợi ích giúp tinh thần tỉnh táo và phấn chấn nếu dùng phù hợp với lượng khuyến cáo, đúng thời điểm và tránh lạm dụng.
Uống nước tăng lực giúp tỉnh táo, khỏe khoắn
Lợi ích của sản phẩm tăng lực đều đã được khoa học kiểm chứng và khẳng định. Trên thị trường nước uống giải khát nói chung và sản phẩm nước tăng lực bò húc nói riêng được vô cùng nhiều người chuộng. 
Không ít tài xế lái xe đường dài, đặc biệt vào ban đêm thường dùng Red Bull để dẹp cơn buồn ngủ, nâng cao hiệu năng lái xe. Giới văn phòng làm việc căng thẳng cần sự tập trung cao độ dùng Bò Cụng để tăng hoạt động trí não. Người lao động thường uống sản phẩm Red Bull nhằm bổ sung năng lượng và giúp vận động cơ bắp.
Sở dĩ nước uống tăng lực có khả năng làm giảm sự suy nhược và tăng khả năng tập trung là bởi trong thành phần có chứa chất caffeine. Trong 1 lon thức uống tăng lực bình thường có 80mg caffeine, hàm lượng này hơn cả một cốc nước uống ngọt và có thể tương đương với tách cà phê.
Không riêng gì Bò Cụng mà Đa số những loại sản phẩm tăng lực khác còn chứa một hoạt chất khác tên là taurine và hàm lượng đường mang một lượng lớn. Taurine là một axit amin cho cảm giác sảng khoái và đẩy nhanh tác động của không ít chất còn lại. Thành phần đường glucose, saccharose (đường mía) cung cấp không ít năng lượng.
Chỉ nên dùng Bò Húc ở mức vừa phải
Trên thực tế đã xảy ra nhiều trường hợp dùng nước tăng lực với số lượng lớn và một số tác dụng phụ không mong muốn đã xảy ra: hồi hộp, tim đập nhanh, mất ngủ, buồn nôn, chóng mặt, đau tức ngực, đau đầu, đau dạ dày, khó thở, mất cân bằng…
Hình ảnh
Ngoài ra, nếu tiêu thụ quá không ít caffein sẽ khiến cơ thể vô cùng dễ bị mất thức uống và những khoáng chất cần thiết như canxi, magie, kali qua đường thức uống tiểu. Mặc dù không thể phủ nhận những Tác dụng trực tiếp của sản phẩm thức uống tăng lực với cơn khát nhưng chúng ta không nên sử dụng sản phẩm nước uống tăng lực thay cho thức uống lọc.
Những ai đang là “tín đồ” của loại nước này thì nên ghi nhớ các cẩn thận sau:
- Hàm lượng caffeine nhiều nhất cơ thể người bình thường có thể hấp thụ là 500 mg/ngày, Vì vậy mà không nên dùng quá 4 lon trong ngày.
- Không riêng gì bo huc mà tất cả những sản phẩm thức uống tăng lực nếu uống quá liều thì nên cảnh giác với các thực trạng gây hại cho sức khỏe.
- Đối tượng khuyến cáo không nên uống thức uống tăng lực: trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ có thai, bệnh nhân tiểu đường, người mang chứng bệnh tim, người đang say rượu…
- Tuyệt đối không dùng sản phẩm nước tăng lực sau khi làm việc nặng, tập luyện thể thao quá sức.
- Không nên pha chế đồ sử dụng có cồn với Bò Húc vì dễ làm cho cơ thể bị thiếu nước uống trầm trọng.
- Không uống sản phẩm tăng lực thay cho nước uống lọc trong quá trình chơi thể thao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét