Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Giải mã những tin đồn thất thiệt về Bò Húc

Nước tăng lực bò húc lấy cảm hứng từ một nước uống dinh dưỡng tại Thái Lan vào thế kỷ 20 và dần trở nên một loại thức uống giải khát phổ biến của người dân Việt. Loại nước uống này được đánh giá là mang một lượng lớn vitamin và thành phần giàu dinh dưỡng, hỗ trợ tiếp nạp năng lượng và tăng sự tỉnh táo.

Hình ảnh

1. Bò Húc và rượu khi kết hợp
Cũng theo nghiên cứu của EFSA, các thành phần trong nước tăng lực, đặc biệt là cafein, không có bất kỳ sự tương tác gây hại nào với nước chứa cồn. Thế nhưng, nước uống tăng lực Bò Húc khi kết hợp với rượu sẽ làm cho người sử dụng thêm thăng hoa, quên đi cảm giác say và từ đó sử dụng không ít rượu hơn, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần. Cho nên, lạm dụng món sử dụng kết hợp này cũng đồng nghĩa với việc lạm dụng chất cồn.
2. Uống nước tăng lực có tử vong?
Cho đến nay, chưa có một nghiên cứu kỹ thuật nào chứng minh được việc dùng thức uống tăng lực Red Bull sẽ trực tiếp gây tử vong. Tuy nhiên, nếu dùng quá liều một loại món ăn hoặc thức uống nào đó sẽ gây ra không ít tác hại cho sức khỏe, sản phẩm Bò Cụng cũng không phải ngoại lệ. 5 lon Bò Húc 250 ml mỗi ngày là liều lượng sử dụng nhiều nhất.
3. Bò Húc nên được uống như thực phẩm chức năng
Theo khuyến cáo của nhà sản xuất Red Bull, thức uống tăng lực không có khả năng tham gia quá trình bù nước. Vậy nên, người dùng vẫn phải dùng không ít nước bên cạnh việc sử dụng nước tăng lực để đảm bảo cơ thể được mang đến đủ lượng nước uống cho một ngày.
Liều lượng khuyên uống
Một lon Bò Húc với dung tích 250 ml thường chứa 80 mg cafein. Theo bằng chứng được thực hiện vào năm 2015 của Hội an toàn Thực phẩm châu Âu (EFSA), một người trưởng thành nên tiêu thụ nhiều nhất 400 mg cafein trong một ngày để có được năng lượng, sự tỉnh táo và khả năng tập trung cần thiết. Bởi vậy cho nên, 5 lon Red Bull 250 ml một ngày là liều lượng nhiều nhất khuyên dùng để đảm bảo sức khỏe (với điều kiện người dùng không tiêu thụ bất kỳ thức ăn hay thức uống nào khác có chứa cafein).
Với tác dụng hỗ trợ tiếp nạp năng lượng và dưỡng chất, giải tỏa căng thẳng, tăng cường sự tập trung, Bò Húc nên được sử dụng như một thực phẩm chức năng hơn một loại nước uống giải khát với liều lượng nhất định.
Nước uống tăng lực Red Bull là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng trên thế giới. Sản phẩm tăng lực Red Bull dồi dào vitamin và dưỡng chất cần thiết hỗ trợ mang lại sự tỉnh táo và đáp ứng năng lượng nhanh chóng và an toàn. Đồng thời, người sử dụng nên kết hợp chế độ nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý để đảm bảo sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét