Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Giải mã tin đồn về nước tăng lực bò húc

Bò húc lấy cảm hứng một nước uống dinh dưỡng tại Thái Lan vào thế kỷ 20 và dần trở thành một loại thức uống giải khát quen thuộc của người dân Việt.
Loại nước uống này được công nhận là dồi dào vitamin và thành phần bổ dưỡng, hỗ trợ tiếp nạp năng lượng và tăng cường sự tỉnh táo. Dưới dây là 6 chia sẻ dưới góc nhìn công nghệ về lon nước Red Bull mà bạn đang sử dụng hàng ngày.
>>> Xem chi tiết: Giải đáp 6 tin đồn về nước tăng lực Bò Húc
Bò Húc không chứa thành phần gây hại
Những thành phần cơ bản trong Bò Cụng bao gồm cafein giúp tỉnh táo, chống buồn ngủ; vitamin nhóm B giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất thông thường; và taurin - một loại axit amin tạo cảm giác hưng phấn. Với các thành phần này, nước tăng lực Red Bull có thể mang lại nhiều Công dụng cho sức khỏe, giúp tái tạo năng lượng và tăng cường sự tỉnh táo nhanh chóng.
Các thành phần trong Bò Cụng không chứa chất gây nghiện. Vậy nên, dùng Bò Húc gây nghiện là tin đồn không đúng cách. Tuy nhiên, người uống vẫn cần phải sử dụng sản phẩm tăng lực Bò Húc ở liều lượng an toàn để không gây tác động xấu đến sức khỏe.
Hình ảnh
Bò Húc được ví như “nước uống dành cho thể thao”
Thức uống tăng lực Red Bull được nhiều viên trên thế giới tin tưởng và uống cho mỗi lần tập hoặc trước mỗi trận đấu quan trọng. Lindsey Vonn, vận động viên trượt tuyết người Mỹ chia sẻ: "Tôi thường uống nước uống tăng lực 30 phút trước mỗi trận đấu. Đây là cách thức tôi nạp năng lượng cần thiết". Cô cho biết, Bò Cụng là giải pháp giúp cô tăng cường sự tỉnh táo và sức mạnh cần thiết cho trận đấu.
Bò Húc nên được dùng đúng lượng cho phép
Một lon Bò Húc với dung tích 250 ml thường chứa 80 mg cafein. Theo bằng chứng được thực hiện vào năm 2015 của Hội hiệu quả Thực phẩm châu Âu (EFSA), một người trưởng thành nên tiêu thụ nhiều nhất 400 mg cafein trong một ngày để có được năng lượng, sự tỉnh táo và khả năng tập trung cần thiết. Bởi vậy cho nên, 5 lon Bò Húc 250 ml một ngày là liều lượng tối đa khuyên sử dụng để đảm bảo sức khỏe (với điều kiện người sử dụng không tiêu thụ bất kỳ thức ăn hay thức uống nào khác có chứa cafein).
Nước kết hợp giữa Red Bull và rượu
Cũng theo nghiên cứu của EFSA, các thành phần trong thức uống tăng lực, Nhất là là cafein, không có bất kỳ sự tương tác gây hại nào với nước chứa cồn. Thế nhưng, thức uống tăng lực Red Bull khi kết hợp với rượu sẽ làm cho người uống thêm thăng hoa, quên đi cảm giác say và từ đó sử dụng nhiều rượu hơn, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần. Vì thế mà, lạm dụng món sử dụng kết hợp này cũng đồng nghĩa với việc lạm dụng chất cồn.
>>> XEM TIN TẠI ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét