Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Khám phá thành phần dinh dưỡng trong Red Bull

Trên thị trường, có khá nhiều loại nước tăng lực: Red Bull (bò đỏ, bò cụng, bò húc), Rhino (tê giác), Gold Cow (bò vàng), Super Lion (siêu sư tử), Lipovitan (vitamin sống), Revive (hồi sinh) ...Điều đáng nói, Bo Huc vẫn là thương hiệu “đóng đinh” vào bộ nhớ người tiêu uống về phân khúc thị trường nước tăng lực tại Việt Nam.
Trong 1 lon nước tăng lực Red Bull có những gì?
Thành phần trong các loại nước uống tăng lực có hơi khác nhau, nhưng nhìn chung thường có: caffeine (hoạt chất cà phê), taurine, glucuronolactone (sau 2014 bị loại bỏ), những vitamin nhóm B, saccharose (đường mía), glucose (đường glucose). Người ta cũng sản xuất loại thức uống tăng lực không đường, dành cho đối tượng béo phì, Đới tháo đường, ở đây đường ngọt được thay thế bằng chất tạo ngọt (sweetener, đường hóa học) như acesulfame K, aspartame hay sucralose. Công dụng làm sảng khoái, khỏe khoắn và chống buồn ngủ chủ yếu nhờ hai thành phần taurine và caffeine này.
>> Xem chi tiết: Hiểu và dùng đúng nước tăng lực
Sử dụng nước tăng lực vô cùng có lợi trong mùa nắng, khi lao động nhiều
Trong cơ thể con người, có sự hoán chuyển cân bằng “động” giữa lượng thức uống vào cơ thể và lượng nước uống đi ra với mức khoảng 3 lít mỗi ngày. Nước uống vào cơ thể bởi vì ăn, uống và chuyển hóa thức ăn sinh ra và thức uống cơ thể thải ra qua nước tiểu, hơi thở, mồ hôi và phân.
Hình ảnh
Mùa hè, tiết trời khô nóng, con người tăng bài tiết ra ngoài qua mồ hôi và hơi thở. Lao động càng nhiều, càng nặng thì càng dễ mất nước. Vì vậy, vào mùa hè khi tiết trời oi nóng cần uống nhiều nước hơn. Có thể sử dụng nhiều loại nước để giải khát như nước lọc, nước khoáng, nước ép trái cây, bia, nước ngọt…và có thể kết hợp thêm nước uống tăng lực.
Chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, các loại nước uống tăng lực đều tốt cho người lao động kéo dài, công việc đều đặn, sẽ vừa mất nước vừa buồn ngủ nên sử dụng nước uống tăng lực là hợp lý và khoa học: (1) caffeine làm tỉnh táo, đẩy lùi cơn buồn ngủ; (2) taurine là một axit amin cho cảm giác hứng khởi, hưng phấn; (3) những loại đường saccharose, glucose cung cấp năng lượng; (4) các vitamin nhóm B hỗ trợ thúc đẩy chuyển hóa chung. Một bằng chứng khoa học nghiêm túc của Joris Verster và những cộng sự, Đại học Ultrecht năm 2010, cho khẳng định rằng nước tăng lực Bò Cụng làm giảm buồn ngủ và tăng cường hiệu năng lái xe trong các tài xế đường dài.
Với khẩu hiệu nổi tiếng “Red Bull gives you wings!” (Bò húc chắp cánh cho bạn), nhiều hoạt động viên đua xe thể thao cũng uống nước tăng lực khi thi đấu. Bò Cụng cũng từng được giới phóng viên thể thao tôn vinh là “thức uống thể thao” (sports drink) thay cho tên thông thường là nước tăng lực.
>> Xem tin tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét