Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Khuyến cáo: Nếu dùng nước tăng lực Bò Húc, nên dùng đúng cách

Nước tăng lực Red Bull (hay còn gọi là Bò Húc, Bò Cụng) là nước được không ít người ưa chuộng, đặc biệt, nhất, chủ yếulà giới trẻ dùng như một loại nước có tác dụng mang đến năng lượng, hỗ trợ tinh thần phấn chấn và tập trung.
Sử dụng nước tăng lực Bò Cụng phản khoa học gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe
Hình ảnh

Các nhà khoa học cho biết, nước tăng lực không gây hại khi thu nạp vào cơ thể. Chỉ khi sử dụng phản khoa học mới gây ra các tác dụng phụ:
- Xem Bò Húc như thức uống giải khát
Trong thức uống tăng lực có chứa một hàm lượng caffein nhất định, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nếu sử dụng vượt mức cho phép và liên tục. Nhất là ở trẻ nhỏ, thường sử dụng năng tăng lực theo từng ngụm lớn, hấp thu không ít trong mỗi lần sử dụng. Điều này dễ khiến người uống cảm thấy hoa mắt, chóng mặt ngay lập tức và cảm thấy no, chán ăn, nôn mửa…
>> XEM CHI TIẾT: Có nên uống nước tăng lực Bò Húc không?
- Gặp phải nước tăng lực giả
Có nhiều sản phẩm thức uống tăng lực đang bị làm nhái, làm giả trên thị trường hiện nay. các sản phẩm này đều được sản xuất với bao bì, kiểu dáng vỏ, mùi vị, màu sắc y hệt với nước tăng lực chính hãng. Mặc dù vậy các sản phẩm này hoàn toàn không được đảm bảo về chất lượng, sản xuất bằng những thành phần hóa học độc hại, có thể bất lợi cho cơ thể khi hấp thu.
- Caffein không dành cho bạn
Tất cả các loại nước có gas, thức uống tăng lực bây giờ trên thị trường đều chứa một hàm lượng caffein nhất định. Trung bình một lon thức uống tăng lực có chứa 50-80mg caffein, có khả năng ức chế thần kinh độ nhẹ để hạn chế những cơn buồn ngủ, uể oải, hỗ trợ làm tỉnh táo hơn. Một số người có cơ địa không tương thích với caffein, dẫn đến thực trạng khi hấp thu vào cơ thể sẽ cảm thấy khó chịu, suy nhược, tim đập nhanh.
Nước tăng lực chỉ “tăng lực” nếu uống vừa phải, không lạm dụng
– Chỉ nên nạp một liều lượng thức uống tăng lực đúng cách cho cơ thể mỗi ngày để giúp trí óc tỉnh táo, mang lại cảm giác phấn chấn khi làm việc. Cơ thể người khỏe mạnh chỉ nên nạp nhiều nhất 400mg caffein/ngày ~ tương đường 5 lon thức uống tăng lực RedBull. Tuy vậy những bác sĩ cho biết chỉ nên nạp 200mg caffein/ngày ~ 2-3 lon thức uống tăng lực. sử dụng quá không ít có thể gây ra những tác hại khôn lường đến cho cơ thể.
– Chỉ nên công nhận thức uống tăng lực như một loại nước uống chức năng Trước khi luyện tập thể thao, thi đấu, có thể uống 1 lon nước tăng lực để nâng cao năng lượng cho cơ thể. Tuy vậy trong thời gian vận động chỉ nên dùng nước lọc để bù nước uống, không nên sử dụng thức uống tăng lực để giải khát.
– Đối với trẻ nhỏ không cho dùng nước tăng lực có chứa hàm lượng caffein cao, chỉ nên sử dụng tối đa 150ml/ngày.
– Người đang có thực trạng về sức khỏe, mắc các chứng bệnh sỏi thận, tiểu đường… không nên uống nước tăng lực hoặc không sử dụng quá không ít để tránh những tác hại đến tình trạng sức khỏe.
– Chọn lựa sản phẩm nước uống tăng lực đảm bảo, thương hiệu được nhiều người tin sử dụng, địa điểm mua uy tín, tránh hàng nhái, hàng giả cũng như phát hiện kĩ hạn dùng trước khi mua.
>> XEM TIN TẠI ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét