Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Sử dụng Red Bull bị mục xương có chính xác không?

Hiện nay trên những trang báo mạng đang lan truyền một số thông tin chưa được kiểm chứng về vấn đề sử dụng Bò Cụng bị mục xương. Chính thông tin này khiến không ít người lo ngại khi sử dụng Red Bull. Dù vậy thông tin này có an toàn và liệu sử dụng Red Bull bị mục xương hay bởi vì vì nguyên nhân nào khác?
Thành phần có trong nước tăng lực
Đầu tiên cùng tìm hiểu kĩ về từng thành phần có trong nước tăng lực bò húc để kiểm chứng lại tin đồn, thành phần thức uống tăng lực là nguyên nhân bất lợi sức khỏe hay không?
Taurine
Là một dạng acid amin được tổng hợp từ một số loại thực phẩm, có khả năng tác động não bộ, hỗ trợ chức năng của tiểu não và võng mạc mắt. Taurine đưa vào cơ thể dạng thực phẩm sau khi tiêu hóa sẽ được loại thải ra ngoài, không để lại những ảnh hưởng nguy hiểm bất kì trong cơ thể.
Các thành phần có khả năng “tăng lực” khác
Ngoài ra trong Bò Húc còn có một số thành phần thêm vào như:
Inositol (có thể tiêu hóa chất béo).
Nicotinamid (dưỡng da).
Trimethylxanthine (tuần hoàn máu).
Caffein (hoạt chất cafe).
Saccharose (đường mía).
Glucose (đường glucose) thay thế cho chất tạo ngọt (chất tạo ngọt thường dùng trong một số loại nước giải khát chất lượng thấp).

Vitamin nhóm B gồm B1, B2, B6… có vai trò chuyển hóa năng lượng tế bào, giúp cơ thể giảm thiểu cảm giác mệt mỏi, khả năng chống stress kém…
Hình ảnh
Thành phần trong nước tăng lực có gây mục xương?
Những tin đồn gần đây cho rằng những thành phần có trong nước tăng lực kể trên có nguy cơ gây ra nhiều tác hại trong cơ thể, có thể kể đến là làm mục xương sau thời gian dài sử dụng. Tuy vậy điều này có thực sự đúng?
Theo nhà sản xuất nước tăng lực nói chung và nước tăng lực Bò Húc nói riêng, thành phần có trong nước Bò Húcđều được lấy từ các thực phẩm thiên nhiên, hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe. Cụ thể:
– Taurine có trong các loại sò, cá, nước cốt thịt bò, các loại sữa (trừ sữa bò) và trong một số loại rau quả,
– Vitamin nhóm B có trong nhóm ngũ cốc, đậu xanh, rau xanh…
– Các loại đường giúp cung cấp năng lượng cấp tốc, giảm nguy cơ hạ đường huyết khi cơ thể suy nhược.
– Nước tăng lực hàng nhái, hàng giả không được kiểm chứng chất lượng mới chứa các thành phần nguy hiểm.
Uống nước tăng lực đúng cách mang lại hiệu quả không ngờ
Uống nước tăng lực đúng cách mang lại hiệu quả không ngờ
Thực chất uống nước tăng lực không hề có hại cho cơ thể nếu biết sử dụng đúng liều lượng và hiệu quả. Cập nhật ngay các bí quyết uống nước tăng lực đúng cách để có thể tận dụng hiệu quả của thứ thức uống này. 1. Lưu ý liều…
Từ những kiểm chứng về thành phần có trong nước tăng lực Bò Húc, ta có thể thấy nước tăng lực Bò Húc hoàn toàn không gây hại. Tuy vậy các nhà sản xuất cũng kèm theo khuyến cáo không nên lạm dụng nước tăng lực quá nhiều bởi thành phần caffein chỉ nên dùng ở mức giới hạn. Do vậy nên biết cách dùng nước tăng lực đúng để tránh những tác dụng phụ bất ngờ, gây ra nhiều hiểu nhầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét