Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Sử dụng sản phẩm nước tăng lực có khiến tăng cân?

Nước tăng lực là một trong những loại thức uống có tác dụng giúp làm tỉnh táo, giảm căng thẳng, uể oải khi con người hoạt động. Dùng nước tăng lực bò húc Thái hỗ trợ đẩy mạnh sức khỏe, lấy lại tinh thần một cách hiệu quả nên thường được nhiều người chọn uống khi phải hoạt động dưới mức độ nhiều. Mặc dù vậy một số thành phần có trong nước tăng lực lại đang khiến không ít khách hàng băn khoăn rằng dùng nước tăng lực có mập không. Thực chất vấn đề này có đúng?


1. Thành phần có trong nước tăng lực

Đầu tiên ta cần quan sát cụ thể các thành phần có trong nước tăng lực chung thời điểm này trên thị trường. Cụ thể các thành phần chính thường gồm có:

Caffein

Caffein là một dạng chất kích thích, thường có nhiều trong cà phê nhằm giúp vô hiệu hóa adenosine, làm ngăn chặn các cơn buồn ngủ, tăng cường vận động sản sinh adrenalin giúp tỉnh táo đầu óc hơn.Theo lý thuyết trong một lon nước tăng lực 250ml thường có 80mg caffein, ngang với 1 ly rưỡi cà phê.

Đường

Đây là chất giúp tạo nên vị hấp dẫn cho thức uống giải khát, giúp người sử dụng dễ hấp thu hơn. Trong nước thường có uống những chất saccherose (đường mía), glucose (đường glucose) hoặc một số loại có thể sử dụng thêm siro bắp cao fructose (HFCS). Với đường, nước tăng lực sẽ mang theo một lượng calo đáng kể để giúp thêm năng lượng cho người uống.

Nhìn chung người bị béo phì, đái tháo đường nên giảm thiểu dùng các loại thức uống giải khát, thức ăn có quá nhiều đường vì có nguy cơ gây tăng cân nhanh chóng. Vì thế hiện một số loại nước tăng lực sẽ thay thể đường bằng những loại chất tạo ngọt (swetener) như acesulfame K, aspartame hay sucralose, giảm thiểu số lượng đường khi hấp thu vào cơ thể mà vẫn có được hương vị cho nước dùng.

Taurin

Cũng giống như như caffein, taurine cũng có lợi ích giúp làm thông suốt trí óc, mang lại sự sảng khoái cho cơ thể. Taurine là một loại acid amin có khả năng hỗ trợ nâng cao vận động não bộ, chưa kể đến là khả năng của tiểu não và võng mạc. Những khi uể oải, trí óc thường không được minh mẫn như ban đầu và thị lực ít nhiều bị giảm, sinh ra hiện tượng mắt mờ, không nhìn rõ… Vì thế taurin xuất hiện trong nước tăng lực nhằm bo huc Thai Lan hỗ trợ cải thiện những tình trạng này.

Nhóm vitamin

Không các thế, thức uống giải khát tăng lực cũng mang đến thêm thành phần nhóm vitamin như nhóm B, B1, B2, B6… hỗ trợ nâng cao vai trò chuyển hóa năng lượng tế bào. Khi vận động quá sức, cơ thể sinh ra hiện tượng thiếu hụt nhóm vitamin B sinh ra vấn đề mệt mỏi, chóng mặt, lâu dần dẫn đến stress. Nước tăng lực có thể mang đến đến 2,2 mg vitamin B1, 3,2 mg vitamin B2 và 4,0 mg vitamin B6, vượt trên mức cơ thể phải có để đáp ứng trong 1 ngày. Việc dư thừa vitamin B trong cơ thể không hề bất lợi bởi cơ thể sẽ loại bỏ bớt ra ngoài một cách nhanh chóng.

Nhóm các thành phần tăng lực khác

Bên cạnh đó nước tăng lực còn dùng thêm một số thành phần khác nhua cholin, inositol (giúp tiêu hóa chất béo), nicotinamid (dưỡng da), trimethylxanthine (giúp tuần hoàn máu)…

các thành phần thường có thể được dùng hoặc không được dùng trong nước giải khát của các thương hiệu khác nhau, liều lượng không tương đồng. Thậm chí một thương hiệu cũng có công thức pha chế nước tăng lực khác nhau ở mỗi nước, nhằm đảm bảo thích hợp với thị hiếu của người tiêu sử dụng quốc gia đó.

2. Dùng nước tăng lực có tăng cân không?

Dùng nước tăng lực nước tăng lực bò húc Việt có mập không? Câu trả lời là có nếu ta uống quá mức và nhiều lần mỗi ngày. Thông thường một lon nước ngọt (330ml) sẽ chứa 36 mg đường, chưa bao gồm việc nạp thêm các thực phẩm tinh bột, các món ăn, thức uống có chứa đường khác, lượng đường nạp vào sẽ tăng lên đáng kể, đồng thời tạo nhiều hơn calories vào cơ thể mà ta không hề hay biết.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, số lượng đường được nạp vào cơ thể sẽ được chuyển thành năng lượng dự trữ dạng glycogen và triglyceride. Song khả năng dự trữ của glycogen và triglyceride khá thấp, chỉ từ 200-250g, dẫn đến thực trạng lượng đường còn thừa sẽ chuyển hóa thành mỡ trắng tích tụ dần dưới da và quanh nội tạng, gây thừa cân, béo phì và nguy cơ mắc những chứng bệnh về tim mạch, đường huyết cao.

3. Tác động thực tế của nước tăng lực

Việc dùng quá mức nước tăng lực sẽ gây tăng trọng lượng cơ thể, nhưng đừng quan niệm sử dụng nước tăng lực san pham nuoc bo huc là luôn không tốt cho sức khỏe, gây hại cho sức khỏe.

Thực tế việc thức uống giải khát tăng lực đúng phương pháp, đúng số lượng sẽ giúp ích cho ta nhiều lợi ích hơn những gì ta ngờ. Không những làm đầu óc tỉnh táo và phấn chấn hơn khi hoạt động cường độ cao, thức uống giải khát còn giúp cân bằng mức đường huyết trong cơ thể tránh khỏi khả năng sụt giảm bởi yếu sức, đói, làm việc quá mức. Hơn nữa một lượng nước tăng lực vừa đủ còn hỗ trợ nâng cao thể lực, giúp người luyện tập thể dục thể thao duy trì sức bền của cơ thể khi vận động.

Sử dụng san pham bo huc có gây thừa cân không? luôn là quan tâm của không ít bạn trẻ khi uống nước giải khát này. Thực ra chỉ khi dùng nước tăng lực không kìm hãm, dùng nhiều nhưng không luyện tập thể dục thể thao mới khiến tăng cân nhanh. Cần đảm bảo uống thức uống giải khát này đúng phương pháp, không lạm dụng và có giới hạn để bảo vệ sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét