
Một số thông tin sau đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi trên!
1.Nguồn gốc của thương hiệu
Nước tăng lực Bò cụng là một trong những loại nước uống tăng lực phổ biến đối với người tiêu dùng Việt Nam trong suốt nhiều năm. Bằng cái tên quen tai là “Bò húc”, hình ảnh vỏ lon màu vàng và biểu tượng 2 con bò tót màu đỏ in trên vỏ, bạn có thể nhận diện ra thương hiệu nước tăng lực ở bất cứ đâu.
Thực ra nguồn gốc của nước giải khát tăng lực được bắt nguồn từ Thái Lan, với tên gọi là “Krating Daeng”. Nước tăng lực Krating Daeng được sáng tạo bởi ông Chaleo Yoovidhya, một doanh nhân người Thái Lan và được sử dụng nhiều bởi tầng lớp bình dân, người lao động tại Thái Lan để hỗ trợ tăng cường sức khỏe. Cho đến năm 1987, một doanh nhân người Áo tên Dietrich Mateschitz đã phát hiện thấy tiềm năng hấp dẫn của nước tăng lực và quyết định dựa trên ý tưởng kinh doanh của các loại nước uống tăng lực Krating Daeng mà nghĩ ra nuoc bo huc Thai Lan với hương vị tương tự, có thêm gas và giảm bớt vị ngọt để thích hợp với sự yêu thích của người Châu Âu.
Dietrich Mateschitz thành lập nên Công ty Red bull GmbH để lớn mạnh thương hiệu tại Áo và đạt được những thành công mạnh mẽ tại thị trường này. Về sau, nước tăng lực Krating Daeng được dùng thêm cái tên Red bull Classic để phát triển thương hiệu tại khu vực Châu Á, vẫn giữ nguyên bản hương vị của Krating Daeng cũ là không có gas hoặc cực kỳ ít gas cùng vị ngọt đặc trưng.
Hiện uống nước tăng lực bò húc đã là một thương hiệu thế giới, góp mặt tại hơn 150 quốc gia trên toàn cầu cũng như được bình chọn là thương hiệu nước tăng lực được tin dùng nhất cho đến hiện giờ.
2.Biểu tượng thương hiệu
Biểu tượng 2 con bò tót chĩa đầu vào nhau đã là biểu tượng quen thuộc của thương hiệu Red bull ngay từ khi mới được ra đời. Biểu tượng này được sáng tạo dựa trên cái tên Krating Daeng cũ, trong đó từ Daeng tiếng Thái nghĩa là đỏ, từ Krating nghĩa là trâu hoặc bò tót.
Nhờ đặc điểm ý nghĩa này, cái tên Bò húc cũng có thể coi là cái tên Tiếng Anh của từ Krating Daeng. Khi red cũng có nghĩa là đỏ và Bull nghĩa là Bò tót.
Xét về mặt ý nghĩa, hình ảnh con bò tót thường đặc trưng cho sự dũng mãnh, hung hãn nhưng cực kỳ nam tính. Ý nghĩa này được xem là hoàn toàn thích hợp cho bản chất của nước giải khát tăng lực Krating Daeng hay Bò cụng, khi khách hàng chính sử dụng nước uống tăng lực đa phần là nam giới, và hỗ trợ khả năng nâng cao thể lực mạnh mẽ sau khi dùng.
3.Công ty Red Bull Việt Nam
Không ngừng khẳng định danh tiếng của mình, thương hiệu bò húc Việt tiếp tục phát triển thị phần mạnh mẽ ra toàn cầu và Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Góp mặt từ năm 1999, cho đến nay Bò cụng Việt Nam đã có gần 20 năm kinh nghiệm lớn mạnh thương hiệu thành công, góp phần giúp cái tên Bò cụng trở thành thương hiệu nước tăng lực phổ biến và được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng mạnh mẽ trong suốt nhiều năm.
Về sản phẩm thức uống, mẫu mã cũng khá giống với thức uống của Thái, với vỏ lon thấp, màu vàng đậm, in hình 2 chú bò tót bên ngoài và tên gọi Krating Daeng bên dưới, phần nắp giật không màu chứ không được sơn đỏ như vỏ lon Thái Lan
Nước tăng lực Bò cụng Việt Nam vẫn giữ nguyên những hương vị tương đồng với những thành phần chính giống với sản phẩm tại Thái Lan gồm có: caffein, vitamin B, saccarôsơ… hỗ trợ người dùng giảm thiểu mệt nhọc, tỉnh táo hơn khi làm việc cũng như tăng cường thể lực khi vận động. Mặc dù vậy người dùng chỉ nên uống có có giới hạn theo khuyến cáo của nhà sản xuất, tránh sử dụng quá mức.
Với những thông tin đã nhắc đến, bạn chắc chắn sẽ có được các giải đáp cho thắc mắc Bò cụng là của nước nào, cũng như có cái nhìn rõ hơn về thương hiệu nổi tiếng này.
>>Xem thêm: Thông tin về nước tăng lực red bull
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét