Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Sử dụng nước tăng lực Red Bull đúng phương pháp đem lại lợi ích bất ngờ

Thực chất dòng nước uống tăng lực không có những gây hại cho cơ thể nếu biết uống đúng liều lượng và hiệu quả. Cập nhật ngay các bí quyết dùng nước tăng lực đúng cách để có thể tích lũy hiệu quả của thứ thức uống này.


1. Lưu ý liều lượng khi dùng

Mục đích sử dụng của nước tăng lực là cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể hỗ trợ làm tỉnh táo, minh mẫn đầu óc. Khả năng này được thực hiện do những thành phần có khả năng tạo phản ứng đến não bộ như caffein, taurin… Đây đều là những loại chất không bất lợi cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng vượt quá mức có thể dẫn đến một số ảnh hưởng đến trí óc như hoa mắt, chóng mặt, tim đập mạnh…

Bình quân một lon nuoc bo huc 250ml sẽ có 50-80 mg caffein, tương ứng 1 hoặc 1 tách rưỡi cà phê đen. Theo nghiên cứu của Hiệp hội An toàn thực phẩm Châu Âu (EFSA), một người đến tuổi trường thành không có dấu hiệu sức khỏe bất thường chỉ nên hấp thu tối đa 400mg caffeine mỗi ngày. Do vậy chúng ta chỉ nên uống nước tăng lực tối đa ít hơn 5 lon một ngày và chỉ nên chia đều lượng sử dụng trong ngày chứ không nên uống quá mức cùng một lúc bởi nguy cơ tác động nguy hiểm đến sức khỏe.

2. Không sử dụng như nước giải khát

Nước tăng lực có khả năng hạn chế cơn khát nhất thời nhưng không có tác dụng bù nước như nước lọc hoặc nước trái cây. Không ít người thường dùng loại nước này khi thiếu nước và sử dụng với lượng lớn trong cùng một lúc, thói quen này cực kỳ bất lợi cho cơ thể và thường gây ra phản tác dụng của thức uống, trí óc không tỉnh táo hơn mà còn khiến cảm thấy hoa mắt, chóng mặt không ít hơn.

Theo thông báo của EFSA, nước tăng lực là một dạng nước giải khát chức năng, không có khả năng tác động để tham gia vào quá trình bù nước cho cơ thể người. Do vậy chỉ khuyến nghị sử dụng nước trắng để tăng cường nước khi tập thể thao, và sử dụng nước tăng lực nước bò húc trước khi luyện tập để nâng cao sức bền chứ không dùng sau khi luyện tập xong.

3. Tuyệt đối không sử dụng chung với đồ dùng có cồn

Thực chất theo bằng chứng của EFSA nước tăng lực kết hợp với rượu không có khả năng gây tác động tiêu cực đến cơ thể ngay lập tức. Mặc dù vậy lạm dụng liều lượng lớn với đồ sử dụng có cồn sẽ khiến người uống không có cảm giác say, kích thích não bộ muốn sử dụng nhiều hơn, rất nguy hiểm cho sức khỏe vì sử dụng quá nhiều.

4. Đảm bảo chọn uống sản phẩm chất lượng

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại nước tăng lực của những thương hiệu khác nhau như Red bull, Sting, Number One… Mỗi loại nước uống tăng lực này đều được đảm bảo về những thành phần, uy tín sản xuất và danh tiếng thương hiệu. Tuy vậy có nhiều sản phẩm hàng nhái, hàng giả cũng đang tràn lan trên thị trường, gây ra không ít hoang mang cho người dùng và có hại cho sức khỏe nếu sử dụng nhầm.

Việc chọn lựa sản phẩm nước tăng lực hàng chính hãng, đúng thương hiệu, còn hạn sử dụng là vô cùng cần thiết để bảo đảm an toàn sức khỏe. Nhất là nên chọn những thương hiệu uy tín là cách an toàn nhất người tiêu sử dụng có thể thực hiện.

5. Những lưu ý khi uống

Hơn nữa, sử dụng nước tăng lực đúng cách còn nên cẩn thận những điều sau:

– Tùy người mới có thể sử dụng sản phẩm nước tăng lực bò húc, đối tượng là phụ nữ mang thai, người có bệnh về tim, tiểu đường, thừa cân hoặc các căn bệnh xơ vữa động mạch… nên tránh sử dụng loại nước này.

– Nghỉ ngơi hồi sức sau khi hoạt động mạnh rồi mới sử dụng thức uống để tăng cường năng lượng.

– Hết sức cân nhắc về liều lượng trước khi sử dụng, đọc kĩ những lợi ích phụ để đảm bảo hiện tượng cơ thể không có khả năng gặp phải những thực trạng này.

Sử dụng nước tăng lực đúng cách sẽ hỗ trợ ta cân bằng được các công dụng từ thứ nước giải khát này. Không nên sử dụng quá nhiều và uống sai thời điểm, người dùng để tránh gặp phải lợi ích phụ bất lợi cho sức khỏe.

>>Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét