Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Thức uống tăng lực Bò Húc chính hãng và hàng nhái làm sao để nhận biết

Bò Cụng, hay còn gọi là nước tăng lực bò cụng, là thương hiệu đồ uống tăng lực được ưa chuộng tại Việt Nam. Thế nhưng, trên thị trường ngày nay lại xuất hiện không ít sản phẩm nhái, giả kém chất lượng của thương hiệu này này, gây ra các ảnh hưởng xấu đến uy tín của doanh nghiệp cũng như sức khoẻ của người tiêu sử dụng.
1. Sản phẩm nước tăng lực bò húc là gì? 
Bò húc là tên gọi quen thuộc của sản phẩm nước tăng lực Red Bull. Tuy nhiên, sẽ có nhiều người thắc mắc rằng tại sao sản phẩm Red Bull tại Việt Nam lại có hình dáng và kích cỡ khác bên Mỹ. Liệu nó có phải hàng giả không? Thật tế, sản phẩm Red Bull đang lưu hành tại Việt Nam gồm có 2 loại: 1 được sản xuất tại Thái và 1 được sản xuất tại Việt Nam. Red Bull tại thị trường Việt Nam và châu Á nói chung đều được quản lý bởi công ty Red Bull Thái Lan. Tại thị trường này, tên gọi đúng của sản phẩm nước tăng lực này phải là Krating Daeng hoặc Red Bull Classic. Red Bull tại thị trường châu Á và thị trường châu Âu được quản lý bởi 2 công ty riêng biệt nên chuyện khác nhau về hình dáng bên ngoài cũng là việc bình thường.
Quay ngược lại nguồn gốc Red Bull, sản phẩm nước tăng lực này vốn dĩ có xuất phát từ Thái Lan. Ban đầu, nó là loại nước uống dinh dưỡng và không có ga. Sau này, doanh nhân người Áo, Dietrich Mateschitz, trong một lần đến Thái Lan sau khi dùng loại nước này đã quyết định phát triển loại thức uống này hơn. Ông đã hợp tác với công ty Thái Lan để có thể sử dụng và biến tấu sản phẩm này để phù hợp với người dùng châu Âu hơn. Nếu bạn có dịp uống Red Bull Mỹ, bạn sẽ thấy sản phẩm tuy vị không đậm bằng Red Bull tại Việt Nam nhưng hơi ga lại nồng hơn.
Đến khi sản phẩm vào Việt Nam, với biểu tượng 2 chú bò đang chạy hướng về nhau trên vỏ lon, người tiêu dùng cũng từ đó mà dần quen với tên gọi là Bò Húc. Cũng như Red Bull tại Thái Lan, sản phẩm Bò Húc có kích cỡ nhỏ gọn, vỏ lon màu vàng đồng. Trên vỏ lon vẫn có những dòng chữ tiếng Thái đặc trưng. Nếu để ý kĩ, sản phẩm Bò Húc được nhập khẩu bởi Thái Lan có bậc nấp màu đỏ, vị đậm và ga nhẹ hơn. Đối với một số người không chuộng vị đậm thì sản phẩm Bò Húc Thái được miêu tả là có mùi vị khá gắt.
Xem thêm tại: Nước uống tăng lực Bò Húc những điều cần biết
2. Cách phân biệt nước tăng lực bò húc thật và giả
Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều sản phẩm nước tăng lực bò húc được nhái giả một cách tinh vi. Đôi lúc, người tiêu dùng sẽ thấy một số thiết kế lạ trên vỏ lon nhưng khi hỏi, người bán lại bảo đó là hàng nhập khẩu từ Thái Lan. Do đó, để tránh mua nhầm sản phẩm kém chất lượng, người tiêu dùng cần lưu ý về một số đặc điểm sau:
– Về màu sắc của vỏ lon: Cả hai sản phẩm đều có màu vàng đồng. Tuy nhiên, sản phẩm thật lại có màu đậm hơn.
– Về kí hiệu: Dù bạn mua sản phẩm Bò Húc Thái Lan hoạc Bò Húc Việt thì kí hiêu của sản phẩm giả là “TBC” thông thường, còn sản phẩm thật sử dụng kí hiệu điện tử.
– Biểu tượng hình thoi bên dưới khối lượng (Net content): biểu tượng hình thoi của sản phẩm thật là nền trắng, viền xanh, còn sản phẩm giả thì ngược lại.
Hình ảnh
3. Tác hại của việc dùng sản phẩm kém chất lượng
Do các sản phẩm nhái, giả không được kiểm soát bởi các cơ quan chức năng nên trong sản phẩm hầu như không có các chất dinh dưỡng. Vì thế, người tiêu dùng không nhận được bất cứ lợi ích từ sản phẩm nước tăng lực như tăng độ bền, độ dẻo dai của cơ thể và sự tỉnh táo. Nguy hiểm hơn, các sản phẩm nước tăng lực bò húc giả còn chứa các chất độc hại mà nếu dùng lâu dài có thể gây hại đến các cơ quan nội tạng như tim, gan, thận,… Từ đó ảnh hưởng sâu sắc đến sức khoẻ cũng như tính mạng người tiêu dùng.
Hiện nay có một số cơ sở sản xuất Bò Húc nhái, giả một cách công khai nhưng chính quyền lại không phát hiện. Thành phần trong những sản phẩm nhái, giả đó chỉ có những chất hóa học tạo mùi, vị. Không những thế, họ còn nhái một cách lộ liễu bằng cách giữ nguyên hoặc thay đổi một số chi tiết nhỏ trên vỏ lon. Chính vì những sản phẩm xấu như thế mà không những sản phẩm Bò Húc thật bị mang tiếng xấu mà sức khỏe người dùng cũng vì thế mà bị ảnh hưởng.
4. Vậy người tiêu dùng cần làm gì để tránh mua phải hàng nhái, giả
Với những ảnh hướng xấu đến sức khỏe người dùng, không ai lại muốn mình mua phải hàng nhái, giả cả. Vì thế, người tiêu dùng cần phải tự bảo vệ bản thân trước những sản phẩm nhái, giả đang xuất hiện tràn lan trên thị trường hiện nay bằng những cách:
– Mua sản phẩm ở những nơi có cam kết về chất lượng như siêu thị, đại lý hoặc những cửa hàng uy tín.
– Quan sát và đọc kĩ những thông tin trên vỏ lon như nguồn gốc, mã vạch, thành phần,…
– Không nên vì ham rẻ hoặc lợi nhuận mà mua những sản phẩm nước tăng lực bò húc rẻ, không rõ nguồn gốc.
– Đặc biệt, khi phát hiện có hàng giả, người tiêu dùng cần báo cáo ngay với các cơ quan để để kịp thời xử lý những đối tượng xấu.
Việc tự phòng tránh việc mua phải những sản phẩm nhái, giả không những giúp bảo vệ chính bản thân của bạn mà nếu được lan rộng, sau một thời gian không ai mua những sản phẩm nhái, giả đó nữa, không có cầu sẽ không có cung, sẽ không còn đối tượng sản xuất và phân phối những sản phẩm như vậy nữa. Từ đó giúp cho xã hội được tốt hơn.
5. Những công dụng tuyệt vời của nước tăng lực mà bạn nên biết
Khi bạn mua đúng sản phẩm thật, bạn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời mà sản phẩm mang lại. Những công dụng đó bao gồm:
Nước tăng lực giúp bổ sung nguồn năng lượng kịp thời giúp bạn đánh bay cơn buồn ngủ và mệt mỏi hiệu quả
Các thành phần trong đồ uống tăng lực bao gồm cafein giúp tinh thần tỉnh táo, đầu óc minh mẫn, taurin – một loại axit amin có vai trò giúp cơ thể cảm thấy phấn khởi, hưng phấn và vitamin nhóm B hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra còn có các loại đường như glucoze, sacaroze giúp bổ sung kịp thời nguồn năng lượng đã mất. Chính nhờ những tính năng tuyệt vời trên mà nước tăng lực bò húc được nhiều người yêu thích sử dụng, nhất là những người lao động trong điều kiện thời tiết nắng nóng và mất nhiều sức.
Giúp đầu óc tỉnh táo, tăng cường sự tập trung
Một điều thú vị của nước tăng lực có thể bạn chưa biết đó là lượng cafein có trong 1 lon nước 250 ml là 80mg tương đương với hàm lượng cafein trong 1 tách cafe. Nếu quá nhàm chán vì ngày nào cũng phải uống cafe thì bạn có thể sử dụng nước uống bò húc nhé. Cafein có khả năng giúp bạn tỉnh táo hơn, tăng cường sự hoạt động của não bộ. Từ đó giúp bạn làm việc hăng say và nâng cao hiệu quả công việc.
Tăng độ bền, dẻo dai cơ thể
thức uống tăng lực Red Bull là loại nước uống ưa thích của các vận động viên thể thao và các game thủ. Bò Húc không chỉ giúp họ tỉnh táo mà còn tăng sự chịu đựng cho cơ thể. Người dùng sẽ có cảm giác đỡ mệt mỏi và tiếp thêm năng lượng sau khi sử dụng sản phẩm. Đây là một trong những chức năng chính và và nguyên nhân khiến Bò Húc thu hút những đối tượng trên đến vậy. Nếu sau khi tập luyện hoặc làm việc mà cảm thấy mệt mỏi, bên cạnh bổ sung nước cho cơ thể, việc uống thêm một lon Red Bull sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy.
Cần sử dụng sản phẩm đúng cách
Cũng như cafe, nếu bạn sử dụng Bò Húc quá nhiều trong một ngày thì việc đó cũng sẽ không tốt chút nào. Theo khuyến nghị của Hội An toàn Thực phẩm châu Âu (EFSA), bạn chỉ nên uống tối đa 5 lon nước tăng lực, tức tiêu thụ tối đa 400mg cafein. Đây là liều lượng an toàn đối với cơ thể. Tuy cafe không phải là chất có hại, thuy nhiên nếu nạp quá nhiều cafein có thể gây ra một số ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe như đau đầu, chóng mặt, tim đập nhanh… Ngoài ra, có bao giờ bạn cảm thấy bồn chồn , khó ngủ sau khi uống Red Bull không? Đó là lí do vì sao bạn cần tránh uống Bò Húc vào buổi đêm vì chất cafein có gây mất ngủ. Không những thế, hai đối tượng không nên uống Bò Húc hoặc bất kì loại nước tăng lực nào chính là trẻ dưới 10 tuổi và phụ nữ mang thai.
Một số người vẫn truyền tai nhau Bò Húc là một loại “thần dược”,. có thể giúp người ta hết bệnh cũng bởi chức năng giúp tỉnh táo mà nó mang lại. Bạn không nên lầm tưởng nước tăng lực Red Bull là “thần dược” mà chỉ nên xem đây là một thực phẩm chức năng, sử dụng không khoa học sản phẩm này có thể gây những ảnh hưởng không tốt. Vì vậy, mỗi ngày bạn chỉ nên 5 lon là đủ rồi nhé (Với điều kiện bạn không uống hay ăn bất kì loại thực phẩm chứa cafein nào).
Sản phẩm Bò Húc là sản phẩm nước tăng lực tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để sản phẩm có thể thực hiện đúng và tốt chức năng của nó, người tiêu dùng cần tránh mua sản phẩm nhái, giả cũng như sử dụng sản phẩm hợp lý, khoa học. Đặc biệt trong vấn đề chống hàng nhái, giả, đây là việc cần thiết bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình , người tiêu dùng nên chủ động trong việc chống hàng giả nhái bằng cách lưu ý những cách phân biệt nước tăng lực bò húc thật và giả. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng nên báo cáo với cơ quan chức năng khi phát hiện hàng giả để tránh tiếp tay cho hàng giả, nhái tiếp tục tràn lan. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin cần thiết và bổ ích đến bạn và chúc bạn sẽ luôn thật khỏe mạnh nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét